I. Lí do chọn đề tài

Kể chuyện cho trẻ nghe từ độ tuổi từ 24->36 tháng là một hoạt động quan trọng và cần thiết góp phần vào việc hình thành và phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ .
Thông qua các câu chuyện, các nhân vật, sự vật hiện tượng gần gũi giúp cho trẻ dễ dàng tiếp cận và nhận biết thế giới vạn vật xung quanh phát triển óc tư duy sáng tạo , trí tò mò mà thích khám phá từ đó nảy sinh trong trẻ những nhận thức tình cảm đạo đức, tình cảm thẩm mĩ , yêu quí ông bà ,cha mẹ, thầy cô.Yêu quí loài vật, yêu thiên nhiên cỏ cây ,hoa lá. Làm cho tâm hồn trẻ ngày thêm hướng thiện .
Kể chuyện cho trẻ nghe còn giúp trẻ tích luỹ và mở rộng vốn từ ngữ phong phú đa dạng, giúp trẻ nói sõi, nói chuẩn tiếng Việt , Khả năng nói sõi, diễn đạt ngôn ngữ được mạch lạc rõ ràng hơn.
Song qua thực tế tôi thấy, đặc điểm tâm sinh lí nhận thức của trẻ ở độ tuổi này còn rất nhiều hạn chế do các cơ quan và bộ máy phát âm của trẻ chưa được hoàn thiện . Trẻ mới học nói, nói ngọng, nói chưa đúng, chưa đủ câu nên khả năng diễn đạt ngôn ngữ,câu chưa được rõ ràng, mạch lạc.
Trẻ hiếu động không chịu ngồi yên, hay đùa nghịch, nói tự do không tập trung chú ý nghe cô kể chuyện. Nên tôi nghĩ việc tổ chức “Gây hứng thú thu hút trẻ vào hoạt động kể chuyện”ngay từ ban đầu là rất quan trọng và góp phần nâng cao chất lượng kể chuyện cho trẻ nghe. Chính vì lí do trên mà tôi quyết định chọn đề tài này. Nhận thức rõ mục đích và ý nghĩa của việc nâng cao chất lƯợng giờ dạy kể chuyện cho trẻ từ 24->36 tháng tuổi. Là giáo viên trực tiếp chăm sóc giáo dục trẻ ở lứa tuổi này tôi nắm bắt đ-ược đặc điểm tâm sinh lí của trẻ cũng nh¬ư nắm chắc phư¬ơng pháp hữu ích phù hợp với trình độ nhận thức: Tôi giành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, học hỏi áp dụng những phƯ¬ơng pháp phù hợp với tâm sinh lí của trẻ .Tôi cố gắng mọi lúc mọi nơi, gần gũi với trẻ, cho trẻ xem băng hình có những hình ảnh, con vật mà giống trong những câu chuyện làm những nhân vật rời, khâu rối,chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ cho tiết học phù hợp với thực tế và tình hình của nhóm trẻ từ 24->36 tháng tuổi” học tốt hơn môn kể chuyện”


II-Mục đích- phạm vi- nhiêm vụ .

1.Mục đich:
Giúp trẻ học tốt môn kể chuyện góp phần nâng cao chất lượng chuyên đề cho trẻ làm quen với văn học .

2. Phạm vi sử dụng của đề tài:
Sử dụng cho trẻ từ 24->36 tháng tuổi và có thể áp dụng cho các nhóm trẻ khác .

3. Nhiệm vụ .
Để nâng cao chất lượng khi kể chuyện cho trẻ từ 24->36 tháng tuổi. Ngoài những phương pháp về giáo dục mầm non đã có, tôi đã không ngừng học hỏi, tham khảo tài liệu, báo chí,tập san . Qua các chuyên đề đặc biệt là tâm sinh lí của trẻ để từ đó thu hút trẻ vào hoạt động giúp cho cô có những phương pháp, biện pháp chăm sóc cho phù hợp


I. Lí do chọn đề tài

II-Mục đích- phạm vi- nhiêm vụ .

1.Mục đich:
2. Phạm vi sử dụng của đề tài:
3. Nhiệm vụ .
III.Giải quyết vấn đề.
1. Gây hứng thú, thu hút trẻ vào hoạt động thông qua đồ dùng, đồ chơi.
2. Gây hứng thú giúp trẻ học tốt môn “Kể chuyện”qua các phương tiện truyền thông, công nghệ thông tin.
3. Gây hứng thú thu hút trẻ vào hoạt động qua các thủ pháp nghệ thuật.
4. Gây hứng thú thông qua các trò chơi .
5. Gây hứng thú cho trẻ thông qua hoạt động ngoài trời và ở mọi lúc, mọi nơi.
IV. Kết quả đạt được.

V.Bài học kinh nghiệm.
Trích từ: http://tailieu.sharingvn.net