Luận Văn Chiến lược cho công ty Vinamilk giai đoan 2012-2017

Lời hay ý đẹp cho cuộc sống Lời hay ý đẹp cho cuộc sống...

Có một định mệnh biến chúng ta thành anh em: Không ai đi đường một mình, tất cả
những gì ta gửi vào cuộc đời của người khác sẽ quay trở về cuộc đời của ta
Edwin Markham

Tìm kiếm tài liệu - Chú ý gõ tiếng Việt có dấu

Kết quả 1 đến 9 của 9
  1. #1
    Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số tài liệu: 22477
    Thể loại: Luận Văn Lượt xem: 14449
    Hỗ trợ:  Hỗ Trợ 1  Hỗ Trợ 2 Chia sẻ bởi: Spamkeng Đang Ngoại tuyến
    Đăng Nhập Đăng Ký
    chính sách bảo đảm Tài liệu này được SharingVn Đảm Bảo. Hoàn tiền 100% nếu không hiệu quả » Xem chi tiết

    Giới thiệu chung


    Mục Lục
    Lý do chọn đề tài: 3
    CHƯƠNG I : Tổng quan về Công Ty VINAMILK 5
    1. Khái quát ngành sữa Việt Nam: Vị trí ngành công nghiệp chế biến sữa, tình hình sản xuất tiêu thụ sữa và các sản phẩm sữa hiện nay của Việt Nam: 5
    1.1. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của VINAMILK. 5
    Chương II: Phân tích môi trường bên ngoài của công ty. 17
    2.1 Phân tích môi trường Vĩ Mô. 17
    2.1.1 Thị trường thế giới: 17
    2.1.2 Thị trường trong nước: 18
    2.1.2.1 Tốc độ tăng trưởng kinh tế: 18
    2.1.2.2 Dân số: 20
    2.1.2.3 Công nghệ: 20
    2.1.2.4 Văn hóa - xã hội: 21
    2.1.2.5 Điều kiện tự nhiên: 21
    2.1.2.6 Chính trị - Pháp luật: 21
    2.2 Môi trường vi mô ( môi trường ngành): 22
    2.2.1 Khách hàng: 23
    2.2.2 Đối thủ cạnh tranh: 25
    2.2.3 Nguồn cung cấp: 26
    2.2.4 Sản phẩm thay thế: 26
    Chương III :Môi trường bên trong doanh nghiệp: 30
    3.1 Năng lực sản xuất: 30
    3.2 Tài chính doanh nghiệp: 31
    3.2.1 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả: 31
    3.3 Chi phí đầu tư: 34
    3.4 Chính sách đối với người lao động: 34
    3.5 Năng lực Marketing: 35
    3.6 Mạng lưới phân phối rộng khắp trên toàn quốc : 36
    3.7 Nghiên cứu và phát triển: 36
    3.8 Văn hoá doanh nghiệp: 37
    3.9 Ma trận các yếu tố bên trong. 38
    CHƯƠNG IV: Xây dựng, đánh giá, lựa chọn các phương án chiến lược. 41
    4.1 Xác định mục tiêu dài hạn của Công Ty. 41
    4.2 Xây dựng chiến lược cho Công Ty: 42
    4.2.1 Ma trận SWOT: 44
    4.2.2 Xác định vị thế và xu thế hành động chiến lược (SPACE) 45
    4.2.3 Phương án các chiến lược SO: 48
    4.2.4 Phương án các chiến lược ST 53
    4.2.5 Phương án các chiến lược WO. 54
    4.2.6 Phối hợp các chiến lược WT: 55
    4.3 Ma trận chiến lược chính. 58
    4.4 Lựa chọn chiến lược bằng ma trận định lượng QSPM. 59
    4.5 Các biện pháp hỗ trợ chiến lược đã chọn: 63
    4.5.1 Biện pháp phát triển nguồn lực: 63
    4.5.2 Biện pháp phát triển công nghệ: 64
    4.5.3 Nâng cao hiệu quả công tác tài chính: 65
    4.5.4 Công tác tiếp thị: 65
    Lời kết: 66






    Giới thiệu đề tài:
    Lý do chọn đề tài:

    Ngày nay không ai có thể phủ nhận vị trí quan trọng của ngành sữa trong nền kinh tế, vì sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho xã hội, nâng cao sức khỏe và trí tuệ cho con người.
    Ở các nước phát triển có đời sống cao như Mỹ, các nước châu âu, châu úc, công nghiệp chế biến sữa phát triển rất mạnh và phong phú. Mức tiêu thụ sữa và các sản phẩm từ sữa ở các nước này tính trên bình quân đầu người rất cao từ 350- 450 lít sữa/ người/năm. Đối với các nước này , sản xuất đang hướng vào xuất khẩu, do thị trường trong nước đã bão hòa.
    Đối với các nước đang phát triển kinh tế, ngành sữa cũng đang tăng cao và dần dần chiếm một vị trí quan trọng trong nền kinh tế. Theo Tổ chức Nông Lương Liên hiệp quốc thì tăng trưởng ngành sữa ở các nước đang phát triển là trên 4% và xu hướng này càng tăng nhanh so với các nước phát triển.
    Công ty sữa Việt Nam ( Vinamilk) là một doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Bộ Công Nghiệp, được thành lập từ năm 1976. Công ty đã hoạt động trong cả hai cơ chế điều hành của nền kinh tế: nền kinh tế chỉ huy, kế hoạch hóa , bao cấp và nền kinh tế thị trường dưới sự điều tiết của chính phủ. Khi chuyển sang nền kinh tế thị trường với quy luật cạnh tranh nghiệt ngã, công ty vẫn tiếp tục phát triển với một số thành tích nhất định. Chẳng hạn sản phẩm ngày càng phong phú , đa dạng về chủng loại, chất lượng, bao bì ngày càng được cải tiến, uy tín của sản phẩm càng được biết đến trong đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.
    Trong hơn 30 năm qua, công ty đã chọn cho mình con đường phát triển đúng hướng, các sản phẩm của công ty không những có thể cạnh tranh được với các sản phẩm cùng loại trong nước , mà một số mặt hàng còn cạnh tranh được với nước ngoài trên thị trường xuất khẩu.
    Nhưng hiện nay một số vấn đề mới cũng đã phát sinh đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Vinamilk nói riêng. Cùng với sự hội nhập vào nền kinh tế thế giới chúng ta đã gia nhập khối ASEAN, là thành viên của APEC và của WTO. Chúng ta đang tham gia một sân chơi bình đẳng. Như vậy thị trường và nền công nghiệp sữa của nước ta sẻ trãi qua những thử thách mới, và một trong những thử thách đó chính là làm sao xây dựng một hệ thống thị trường trong nước và ngoài nước phát triển một cách bền vững, đủ sức cạnh tranh với những đối thủ mạnh từ nước ngoài.
    Nhằm mục đích hỗ trợ phần nào cho ngành sữa Việt Nam mà Vinamilk là đại diện, vượt qua những thử thách trên, nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong và ngoài nước , thì Tôi đã chọn đề tài này với mong muốn xây dựng các chiến lược nhằm tạo lợi thế cạnh tranh cho Vinamilk thông qua đó tìm ra những giải pháp để đáp ứng với những đòi hỏi đã nêu trên.
    Trích từ: http://tailieu.sharingvn.net

    Để xem đầy đủ bạn phải Download tài liệu về máy.



  2. #2
    Ngày tham gia
    22-03-12
    Bình luận
    1
    bua nay t chua co dowload lan nao ma lai bao la download 5lanTrích từ: http://tailieu.sharingvn.net

  3. #3
    Ngày tham gia
    26-04-12
    Bình luận
    1
    sao tai ve k thay gj vayTrích từ: http://tailieu.sharingvn.net

  4. #4
    Ngày tham gia
    03-03-12
    Bình luận
    161
    Trích dẫn Gửi bởi conco_hanquoc Xem bài viết
    sao tai ve k thay gj vay
    Không thấy gì là sao bạn? Tài liệu vẫn ok mà!Trích từ: http://tailieu.sharingvn.net

  5. #5
    Ngày tham gia
    09-05-12
    Bình luận
    1
    sao t tai ve ma 0 thay gi vayTrích từ: http://tailieu.sharingvn.net

  6. #6
    Ngày tham gia
    04-03-12
    Bình luận
    5,493
    Trích dẫn Gửi bởi tinatinh Xem bài viết
    sao t tai ve ma 0 thay gi vay
    tài liệu vẫn bình thường mà bạn!Trích từ: http://tailieu.sharingvn.net

  7. #7
    Ngày tham gia
    29-07-12
    Bình luận
    1
    Sao Tôi tải 2 tài liệu về nhưng khong được. Nhờ hỗ trợ. ThanksTrích từ: http://tailieu.sharingvn.net

  8. #8
    Ngày tham gia
    16-01-11
    Đang ở
    Tp.HCM
    Bình luận
    95
    Trích dẫn Gửi bởi phuc tran Xem bài viết
    Sao Tôi tải 2 tài liệu về nhưng khong được. Nhờ hỗ trợ. Thanks
    Không được là như thế nào bạn? Tài liệu này mình download vẫn bình thường mà.Trích từ: http://tailieu.sharingvn.net

  9. #9
    Ngày tham gia
    12-10-12
    Bình luận
    1
    Tôi có tiền, nhưng không có chỗ nào bán thẻ để nạp vào tài khoản thì làm thế nào được nhỉ????Trích từ: http://tailieu.sharingvn.net

Từ khóa được tìm kiếm

ma trận swot của vinamilk

ma trận efe của vinamilk

ma trận qspm của vinamilk

xay dung chien luoc kinh doanh cho cong ty vinamilk

vinamilk

ma trận swot của công ty vinamilk

ma trận space của vinamilk

ma tran efe cua vinamilk

phan tich ma tran swot cua cong ty sua vinamilkchiến lược cho công ty vinamilk giai đoan 2012-2017ma tran swot cua cong ty sua vinamilkluan van vinamilkchiến lược cho công ty vinamilk giai doan 2012-2017ma tran swot của vinamilkchiến lược kinh doanh của vinamilkmôi trường vĩ mô của vinamilkchiến lược công ty vinamilkma trận swot công ty vinamilkmôi trường vĩ mô của công ty vinamilkma tran swot cua vinamilkma tran bcg cua cong ty sua vinamilkchiến lược của công ty vinamilkma tran swot cua cong ty vinamilkphan tich ma tran swot cua cong ty vinamilkmôi trường vĩ mô của công ty sữa vinamilk

Từ khóa

Tài liệu, Tai lieu, Luận văn, Báo cáo, Báo cáo thực tập, Đồ án, tài liệu miễn phí, Luận văn kinh tế, Luận văn thạc sỹ, tiến sỹ, giáo trình miễn phí, Mẫu văn bản miễn phí
mua ban like, tang like, mua like, ban like, tang like facebook